Phát triển chuyên môn AI: Bước đi quyết định để trụ vững trong môi trường cạnh tranh!

𝑁ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑡𝑦 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂ 𝑛ℎ𝑢̛ 𝐷𝑒𝑙𝑙 đ𝑎𝑛𝑔 đ𝑎̣̆𝑡 𝑐𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑙𝑜̛́𝑛 𝑣𝑎̀𝑜 𝐴𝐼 𝑣𝑎̀ 𝑡𝑢̛̣ đ𝑜̣̂𝑛𝑔 ℎ𝑜́𝑎 𝑘ℎ𝑖𝑒̂́𝑛 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑚𝑎̂́𝑡 𝑣𝑖𝑒̣̂𝑐. 𝑆𝑢̛̣ 𝑡𝑎́𝑐 đ𝑜̣̂𝑛𝑔 𝑐𝑢̉𝑎 𝐴𝐼 𝑑𝑖𝑒̂̃𝑛 𝑟𝑎 𝑚𝑜̣̂𝑡 𝑐𝑎́𝑐ℎ 𝑛ℎ𝑎𝑛ℎ 𝑐ℎ𝑜́𝑛𝑔 𝑡𝑎̣𝑜 𝑛𝑒̂𝑛 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑏𝑖𝑒̂́𝑛 𝑡ℎ𝑎𝑦 đ𝑜̂̉𝑖 𝑙𝑜̛́𝑛 𝑡𝑟𝑜𝑛𝑔 𝑔𝑖𝑜̛́𝑖 𝑐𝑜̂𝑛𝑔 𝑛𝑔ℎ𝑒̣̂, 𝑏𝑢𝑜̣̂𝑐 ℎ𝑜̣ 𝑝ℎ𝑎̉𝑖 𝑡𝑎̣̂𝑝 𝑡𝑟𝑢𝑛𝑔 𝑣𝑎̀𝑜 𝐴𝐼 ℎ𝑜𝑎̣̆𝑐 𝑠𝑒̃ 𝑏𝑖̣ 𝑙𝑜𝑎̣𝑖 𝑘ℎ𝑜̉𝑖 𝑐𝑢𝑜̣̂𝑐 𝑐ℎ𝑜̛𝑖.

Theo tờ VNExpress đăng ngày 14/08/2024 trên trang công nghệ cho biết: Dell sa thải khoảng 10% nhân lực tương đương với khoảng 12.500 người trong khi Intel cắt giảm 15% nhân sự, khoảng 17.500 người. Sau cuộc đại sa thải 2023, xu hướng vẫn tiếp diễn trong năm 2024. Nguyên nhân của làn sóng sa thải trong năm 2024 cho thấy tác động tiềm tàng của Trí tuệ nhân tạo đến công việc của con người.

Theo CNBC, dù tin tức về sa thải gây sốc, doanh nghiệp công nghệ vẫn liên tục tuyển người cho dự án AI. Tổ chức đào tạo CompTIA thống kê từ đầu năm đến nay có khoảng 180.000 tin tuyển dụng ở Mỹ liên quan đến AI. Không riêng gì ở thị trường Việt Nam, sự gấp rút trong việc tìm kiếm nhân sự AI đang ngày càng trở nên lan rộng để có thể bắt kịp xu thế toàn cầu.

Với nhu cầu nhân lực AI tăng vọt, việc đầu tư vào học tập và phát triển chuyên môn AI là cơ hội không thể bỏ lỡ. Chương trình đào tạo AI của Trường Đại học Đông Á đang mở ra cánh cửa cho những ai muốn dẫn đầu trong thời đại công nghệ mới. Đăng ký xét tuyển ngành Trí tuệ nhân tạo để bắt kịp xu hướng và làm chủ cuộc chơi để không bị loại bỏ bởi AI.

----------------------

Nguồn tham khảo:

https://vnexpress.net/bong-ma-ai-nguon-con-cua-dot-dai-sa...

Nguồn ảnh:

https://economictimes.indiatimes.com/