TOẠ ĐÀM "CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 5.0: CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC"

Sáng ngày 06/09/2023, đã diễn ra buổi Toạ đàm về Cách mạng Công nghiệp 5.0: Cơ hội và thách thức tại trường Đại học Đông Á.

Buổi Toạ đàm về Cuộc cách mạng công nghiệp 5.0: Cơ hội và Thách thức diễn ra vào sáng ngày 6/9/2023 tại Đại học Đông Á, Đà Nẵng đã thu hút hơn 100 giảng viên và sinh viên các ngành thuộc khối Kỹ thuật – Công nghệ Đại học Đông Á tham dự trực tiếp và trực tuyến. Sự kiện quy tụ nhiều tâm huyết và kiến thức chuyên môn đã làm cho buổi Toạ đàm trở thành một ngày đáng nhớ với nhiều tư duy mới lạ về tương lai của công nghệ và khoa học dữ liệu.

Buổi Toạ đàm được mở màn bởi PGS.TSKH Trần Kim Phúc – Giảng viên cấp cao tại Đại học Lille, Graduate School MADIS-631, ENSAIT & GEMTEX tại Pháp, người đã chia sẻ sự hiểu biết sâu rộng về CMCN 5.0 qua góc nhìn của một chuyên gia hàng đầu. Trong bài thuyết trình của mình, PGS.TSKH Trần Kim Phúc đã giới thiệu về bối cảnh, cơ hội, và thách thức của Cuộc cách mạng công nghiệp 5.0 và cách mà lĩnh vực Khoa học Dữ liệu (AI&DS) có thể góp phần thay đổi tương lai.

Theo PGS.TSKH Trần Kim Phúc, lĩnh vực AI&DS không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển công nghệ mà còn ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của cuộc sống như giáo dục, an ninh, luật pháp, y tế, và nhiều lĩnh vực khác. Ông đã nêu rõ về tiềm năng ứng dụng và hướng phát triển đa dạng của AI&DS, và nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành Khoa học dữ liệu tại Đại học Đông Á trong việc đào tạo và chuẩn bị cho thế hệ tương lai.

PGS. TSKH. Trần Kim Phúc trình bày tại Toạ đàm

Cũng trong buổi Toạ đàm, TS. Nguyễn Hữu Du - Giảng viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm nghiên cứu Khoa học và Giảng dạy Bộ môn Toán ứng dụng vào chương trình học thời đại 5.0.

TS. Nguyễn Hữu Du tại Toạ đàm

Buổi Toạ đàm về "Cơ hội và Thách thức của Cuộc cách mạng Công nghiệp 5.0" tại Đại học Đông Á đã tạo ra một không gian quý báu cho sự thảo luận và trao đổi kiến thức. Sự kiện này đã giúp mở ra một cái nhìn tổng quan về CMCN 5.0 và sự ảnh hưởng của nó đối với cuộc sống của chúng ta. Chúng ta cần tập trung vào việc tận dụng cơ hội và đối mặt với thách thức một cách thông minh để đảm bảo một tương lai phát triển và thịnh vượng.