NGÀNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO - XU HƯỚNG LỰA CHỌN CỦA THỜI KỲ CÔNG NGHỆ SỐ

Năm 1970, tập đầu tiên của truyện tranh “Doremon” được xuất bản, dẫn dắt độc giả khám phá những phát minh thần kỳ và thông minh của chú mèo máy đến từ thế kỷ 22. Trên thực tế, chúng ta dường như không cần phải chờ đến tận thế kỷ 22 để chứng kiến bước phát triển nhảy vọt của con người trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Len lỏi vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Thế giới (công nghiệp 4.0), AI đang ngày càng mang đến những thay đổi tích cực cho đời sống kinh tế, xã hội của nước ta thu hút sự quan tâm của thế hệ trẻ.

Cuộc chạy đua AI trên thế giới mà bạn chưa biết.

Với vai trò đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của ngành công nghệ trong tương lai, các nước đều có chiến lược quốc gia cho sự phát triển của ngành này, từ Canada, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và cả Việt Nam.
Bắc Mỹ vẫn dẫn đầu về các phát minh, sáng chế, thuật toán mới về trí tuệ nhân tạo chất lượng cao nhất.
Canada và Mỹ là những cái tên nổi bật với hệ thống giáo dục bài bản, có những tập đoàn công nghệ khổng lồ như Google, Facebook, Microsoft…
Nhật Bản và Đức tập trung AI trong ngành công nghiệp sản xuất, công nghiệp nặng, năng lượng.

Cơ hội lớn cho nguồn nhân lực trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo


Bạn có biết rằng, tổng công việc trong ngành được đăng tải tại LinkedIn gấp 3 lần so với các ngành nghề khác? Theo khảo sát của Indeed.com, hiện tại, mức lương trung bình của công việc liên quan dao động 123.000 USD một năm. Còn theo Glassdoor, con số rơi vào khoảng là 115.000 USD.

Các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đều đang bước vào một cuộc chiến công nghệ, điều này biến những người làm việc trong lĩnh vực AI trở thành nguồn nhân lực được săn đón nhất thời điểm hiện tại.

 Chương trình đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo tại Đại học Đông Á

Đón đầu xu thế của xã hội, Đại học Đông Á đã thiết kế chương trình học Trí tuệ nhân tạo thực hành thực nghiệm Trường đã liên kết với các công ty công nghệ lớn ở Đà Nẵng như : Orient software Đà Nẵng , Nal Solution, Nexle Corporation . Mức lương của các công ty này có thể lên đến 1000$-5000$ tuỳ vị trí tuyển dụng.
Trong quá trình học, sinh viên sẽ có cơ hội được thực tập tại các công ty công nghệ trong nước và công ty Rosenberger Group (Đức), Centric Software (Mỹ, Pháp), MatchMarket (Pháp) và các viện nghiên cứu tại Châu u. Các cơ hội học bổng sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ) tại các trường đại học ở Châu u sẽ dành cho các sinh viên giỏi của ngành

🔖 Nếu bạn yêu công nghệ, thích khám phá dữ liệu, phân tích và đưa ra những giải pháp mới; đây đích thị là một ngành học dành cho bạn. Một lợi thế của gen Z là được sinh ra trong thời đại bùng nổ công nghệ, với rất nhiều cơ hội lớn mà nếu nắm bắt, có thể tạo ra những thay đổi tích cực, to lớn cho cộng đồng trong tương lai.

---------------

🛑 Thông tin liên hệ:

► Fanpage: Đại học Đông Á

► Fanpage TVTS: Tuyển sinh Đại học Đông Á Đà Nẵng

► Group UDA 2K3: https://www.facebook.com/groups/tsuda23

► Zalo OA (24/7): Đạị học Đông Á (https://zalo.me/2042811469981658141)