LÝ DO BẠN NÊN HỌC NGÀNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾNChương trình được xây dựng dựa trên hợp tác của trường Đại học Đông Á với các trường Đại học tại Pháp và Bỉ. Theo định hướng ứng dụng và nghề nghiệp đảm bảo hội nhập tốt với khu vực thị trường lao động Nhật, châu Âu và Mỹ.
  • ỨNG DỤNG VÀ THỰC HÀNH THỰC NGHIỆPCác module nghề nghiệp được xây dựng dựa trên các yêu cầu giải quyết công việc tại doanh nghiệp, mỗi module được xây dựng theo các học phần có thời lượng thực hành trên 50%, có dự án thực tế. Mỗi module sinh viên thực hiện đánh giá thông qua một dự án thực tế. Ngoài ra, sinh viên học và làm thông qua 2 kì làm việc tại Doanh nghiệp. Sinh viên được thực hành, trải nghiệm thực tế và đạt năng lực đầu ra ngay trong quá trình học tập.
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ CB GVSinh viên được học với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại dưới sự hướng dẫn tận tâm của đội ngũ giảng viên và cán bộ Nhà trường
  • MÔI TRƯỜNG HỌC TẬPTrải nghiệm 4 năm SV tại Thành phố đáng sống Việt Nam : ĐẸP, THÂN THIỆN, AN NINH, CHI PHÍ HỢP LÝ, NGÔI TRƯỜNG ĐẸP
  • CƠ HỘI HỌC LÊN CÁC BẬC HỌC CAO HƠN TẠI CÁC NƯỚC TIÊN TIẾN NHƯ NHẬT BẢN, MỸ, CANADA, AUSTRALIA VÀ CÁC NƯỚC CHÂU ÂU: Chương trình cập nhập thường xuyên theo các chương trình tham khảo của các nước tiên tiến và thông qua các ký kết hợp tác về xây dựng chương trình đào tạo, đào tạo theo hình thức liên kết 1+3, 2+2 của Đại học Đông Á với các trường trên thế giới.
  • CƠ HỘI VIỆC LÀMSinh viên đạt chuẩn năng lực đầu ra về chuyên môn nghề nghiệp và đạt chuẩn về tiếng Anh có cơ hội cao làm việc tại các doanh nghiệp, dự án theo các thị trường tiếng Anh. Sinh viên đạt năng lực N3, N4 tiếng Nhật có cơ hội cao được làm việc tại các doanh nghiệp Nhật tại Nhật hoặc tại Việt Nam. Ngoài ra, sinh viên có thể được tuyển dụng làm việc tại các doanh nghiệp Việt Nam thông qua trung tâm giới thiệu việc làm của Nhà trường tại TP HCM hay tại ĐN-Miền Trung.

1.Tổng quan

            CTĐT ngành Trí tuệ nhân tạo tích hợp chuyên ngành thiết kế IC và hệ thống nhúng chính thức được áp dụng vào năm 2024, áp dụng cho khoá tuyển sinh 2024 theo học chế tín chỉ. Ngoài học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng, CTĐT gồm 176 tín chỉ được thiết kế có thời gian đào tạo là 4,5 năm, tuỳ theo khả năng và điều kiện học tập, sinh viên có kéo dài thời gian học tối đa đến 8 năm.

CTĐT ngành Trí tuệ nhân tạo được xây dựng tuân thủ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phù hợp với CĐR quốc gia và đáp ứng nhu cầu xã hội, được quản lý bởi Khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Đông Á. Với đội ngũ giảng viên có trình độ từ thạc sỹ trở lên và cơ sở vật chất được đầu tư đổi mới và nâng cấp để phục vụ tốt hơn cho việc giảng dạy và nghiên cứu.

2.Mục tiêu đào tạo

2.1.Mục tiêu chung

Chương trình đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo của chúng tôi nhằm mục tiêu phát triển sinh viên thành những cá nhân với phẩm chất cao, đạo đức nghề nghiệp và sức khỏe tốt. Chương trình cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo cùng thiết kế IC và hệ thống nhúng thông minh. Để phát triển bản thân và thích ứng với yêu cầu công việc chuyên môn trong giai đoạn chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, sinh viên còn được rèn luyện tư duy độc lập, năng lực nghiên cứu và ngoại ngữ.

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh toàn cầu hóa và công nghệ tiên tiến, chương trình đã được cải tiến bao gồm hai chuyên ngành chính: Thiết kế IC và Hệ thống nhúng thông minh, và Trí tuệ nhân tạo trong điều khiển. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu không chỉ về Trí tuệ nhân tạo mà còn về thiết kế vi mạch và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực như xe tự hành, xử lý ảnh công nghiệp, robot, camera an ninh và hệ thống giao thông thông minh.

 

Chương trình cũng hợp tác với Đại học Minh Tân trong mô hình đào tạo 2+2, cho phép sinh viên học hai năm đầu về thiết kế vi mạch theo định hướng của Đại học Minh Tân. Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình này sẽ có năng lực thực hiện các nghiệp vụ chuyên sâu về Trí tuệ nhân tạo và thiết kế IC hệ thống nhúng thông minh, có thể làm việc hiệu quả ở các tổ chức trong và ngoài nước. Năng lực cốt lõi bao gồm hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành các hệ thống, cũng như đánh giá chất lượng của chúng.

2.2.Mục tiêu cụ thể


a)Kiến thức

- Có đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp và ý thức phục vụ cộng đồng

- Có năng lực ngoại ngữ  hội nhập giao tiếp và làm việc quốc tế

- Có kiến thức cơ sở chuyên môn vững chắc để đáp ứng tốt các công việc khác nhau trong nhiều lĩnh vực của ngành ngành Trí tuệ nhân tạo.

- Có khả năng áp dụng kiến thức chuyên sâu và tiên tiến về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo để giải quyết các bài toán phân tích dữ liệu, dự báo.

- Có khả năng khởi nghiệp với những ý tưởng sáng tạo về TTNT, hay học tập nghiên cứu ở bậc sau đại học để trở thành chuyên gia cao cấp về TTNT.


b) Kỹ năng

  • Có các kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 và kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp để thực hiện được các công việc trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo.


c) Mức tự chủ và trách nhiệm

  • Có khả năng tự chủ và chịu trách nhiệm trong các hoạt động chuyên môn. Đồng thời có ý thức tuân thủ văn hoá tổ chức và đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm phục vụ cộng đồng.


3. Cơ hội nghề nghiệp

* SV ngành trí tuệ nhân tạo đảm nhận việc làm tại các vị trí sau:

1. Kỹ sư về dữ liệu (Data Engineer);

2. Kỹ sư học máy (Machine Learning Engineer);

3. Kỹ sư về thị giác máy tính (Computer Vision Engineer);

4. Kỹ sư về dữ liệu lớn (Big Data Engineer);

5. Kỹ sư về trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence Engineer);

6. Kỹ sư thiết kế phần mềm (Software Design Engineer);

7. Kỹ sư giải pháp kỹ thuật (Solution Architecture Engineer);

8. Kỹ sư phân tích nghiệp vụ (Business Analytics Engineer);

9. Kỹ sư thiết kế IC (Integrated Circuit Design Engineer);

10. Kỹ sư kiểm thử IC (Integrated Circuit Tester Engineer);

11. Kỹ sư đóng gói (Integrated Circuit Packaging Engineer);

* SV ngành Trí tuệ nhân tạo có cơ hội học lên trình độ cao hơn:

Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại DN, người học có thể tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn là thạc sĩ, tiến sĩ trong nước hoặc nước ngoài, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, phát triển bản thân.