Trường Đại học Đông Á tuyển sinh ngành Trí tuệ nhân tạo

XÉT TUYỂN NGÀNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) – TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á Chỉ tiêu dành cho “XÉT ĐIỂM THI THPT” và “XÉT HỌC BẠ THPT ĐỢT 4” với vô ván ưu đãi học bổng dành riêng cho ngành AI.

XÉT TUYỂN NGÀNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) – TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

Chỉ tiêu dành cho “XÉT ĐIỂM THI THPT” và “XÉT HỌC BẠ THPT ĐỢT 4” với vô ván ưu đãi học bổng dành riêng cho ngành AI.

Mã trường: DAD

Mã ngành:

  • 7480107 (Cơ sở chính ở Đà Nẵng)
  • 7480107DL (Cơ sở tại Daklak)

Các chuyên ngành đào tạo:

  • Trí tuệ nhân tạo trong Thiết kế Vi mạch bán dẫn (IC)
  • Kỹ sư Trí tuệ nhân tạo

Link đăng kí xét tuyển: https://donga.edu.vn/tuyensinh/dang-ky/xt-theo-truc-tuyen?utm_source=sales&utm_term=uc

Hiện tại Trí tuệ nhân tạo và Vi mạch bán dẫn đang là xu thế dẫn đầu trong bối cảnh công nghệ hiện tại. Nhanh tay đăng kí xét tuyển để nắm chắc cơ hội giành học bổng tại Trường Đại học Đông Á.

Bối cảnh xã hội:

Trong khi nhân sự các ngành khác đang dần trở nên bão hòa thì ngành Trí tuệ nhân tạo và Thiết kế vi mạch bán dẫn trở nên như một hướng đi mới trong một bối cảnh bùng nổ của AI. Theo tờ VNExpress đưa tin ngày 02/08/2024, Intel sa thải 17.500 nhân viên. Hãng chip Mỹ dự báo doanh thu quý III/2024 thấp hơn ước tính, do nhu cầu thị trường dành cho chip trung tâm dữ liệu truyền thống đang có xu hướng giảm trước cơn sốt chip AI - lĩnh vực công ty đang tụt hậu so với các đối thủ. Vậy Trí tuệ nhân tạo (AI) có mối liên hệ mật thiết như thế nào trong việc sản xuất Chip?

Các nội dung chính:

  1. Việc áp dụng Trí tuệ nhân tạo vào trong sản xuất là cấp thiết và khẩn trương.
  2. Các lĩnh vực có thể ứng dụng AI
  3. Chương trình đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo tại Trường Đại học Đông Á

Chi tiết:

  1. Việc áp dụng AI vào trong sản xuất Chip là cấp thiết và khẩn trương.

“Chip” hay còn gọi là “Vi mạch bán dẫn” được ví như là bộ não sống của hầu hết tất cả các đồ dùng điện tử giúp đảm bảo các thiết bị đó hoạt động một cách bình thường, ổn định và hiệu suất.

Việc Intel sa thải hàng chục nghìn nhân viên là điều dễ hiểu. Bởi vì các hãng sản xuất chip hàng đầu như NVIDIA

 

  1. Các lĩnh vực có thể ứng dụng AI

Khả năng ứng dụng của AI không dừng lại ở việc thiết kế chip, nhưng là trên hầu hết tất cả mọi lĩnh vực như cách mà con người sử dụng Internet. Từ lĩnh vực Công nghệ đến Y tế - Sức khỏe, Tài chính – kinh doanh, Giáo dục – Nghệ thuật, Sản xuất – chăm sóc khách hàng…v.v

 

  1. Chương trình đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo tại Trường Đại học Đông Á

Trường Đại học Đông Á chú trọng đào tạo nhân lực bài bản, có trình độ chuyên môn cao và tính thực tiễn trong xã hội. Các điểm nổi bật như:

  • Chương trình đào tạo cung cấp những kĩ năng từ cơ bản tới nâng cao trong thiết kế chip.
  • Trường cung cấp đầy đủ các trang thiết bị và phần mềm chuyên dụng để thiết kế chip như các tập đoàn lớn vẫn đang triển khai.
  • Chú trọng đào tạo chuyên sâu Trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong sản xuất thông minh, Y tế thông minh, Trí tuệ nhân tạo trong các bài toán tài chính…

Hiện nay Viện Nghiên cứu Quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu trực thuộc Trường Đại học Đông Á (được thành lập năm 2017) chú trọng ứng dụng AI vào các lĩnh vực như sản xuất thông minh, y tế, tài chính… Viện sẽ nơi lý tưởng để giúp sinh viên ngành AI có cơ hội trao đổi, học tập và phát triển các kĩ năng thông qua dự án ngay khi đang ngồi trên ghế giảng đường, giúp các bạn vững bước trong tương lai.